Tình trạng máy giặt Electrolux bị rò điện và bị giật xảy ra thường xuyên và gần như 100% dòng máy giặt cửa ngang đều gặp phải. Nguyên nhân do đâu và cách sửa lỗi rò điện ở máy giặt ra sao? Bài viết này, Trung tâm sửa máy giặt Electrolux tại Hà Nội sẽ chia sẻ đến bạn 4 nguyên nhân máy giặt Electrolux bị giật và cách khắc phục tình trạng rò điện, hay bị giật điện ở máy giặt Electrolux cửa ngang.

Máy giặt Electrolux bị rò điện có nguy hiểm không?

Máy giặt Electrolux bị rò điện kèm theo tình trạng bị giật điện là lỗi thường gặp ở tất cả các dòng máy giặt cửa ngang của Electrolux. Thật nguy hiểm nếu chiếc máy giặt Electrolux bị giật điện mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày. Dòng điện này không gây chết người. Với người có điện trở thấp thì sẽ bị giật tê tay khi chạm vào vỏ máy, với những người có điện trở cao thì không sao cả.

4 nguyên nhân máy giặt Electrolux bị rò điện và cách khắc phục

4 nguyên nhân máy giặt Electrolux bị rò điện

Ngày nay, việc sử dụng máy giặt cho công việc giặt giũ đã trở lên phổ biến. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng và bảo quản máy giặt thường xảy ra một số lỗi kỹ thuật ngoài ý muốn, và yêu cầu người sử dụng phải có một chút kinh nghiệm trong việc sửa chữa máy giặt, để bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục một số lỗi nhỏ. Lỗi máy giặt Electrolux bị rò điện là lỗi thường gặp ở tất cả các dòng máy giặt cửa ngang. Vậy nguyên nhân do đâu mà máy giặt Electrolux bị giật và cách khắc phục ra sao?

  1. Do cắm phích vào ổ điện không đúng chiều.
  2. Có thể bị chuột cắn đứt dây điện nên trong quá trình hoạt động máy nên khi hoạt động dây điện đã bị đứt chạm vào vỏ của máy giặt gây ra hiện tường bị rò rỉ điện.
  3. Khi lắp đặt máy giặt bạn không thực hiện việc nối tiếp đất cho máy giặt.
  4. Đặt máy giặt không đúng vị trí. Đặt máy giặt ở nơi ẩm ướt, không bằng phẳng cũng làm máy giặt Electrolux rò điện.

Cách kiểm tra máy giặt Electrolux bị rò điện như thế nào?

  • Bước 1: Bước đầu hãy kiểm tra nguồn điện có có bị rò rỉ ra bên ngoài hay không. Kiểm tra bằng cách cho nguồn điện vào và mở nguồn (không nhấn nút Start – hoạt động nhé).
  • Bước 2: Dùng bút thử điện, nếu đèn trong bút sáng thì đây chính là nguyên nhân.

Hiện tượng bị giật tê tay khi chạm vào vỏ máy giặt có thể do điện trường cảm ứng sinh ra. Quá trình vắt của máy Electrolux cửa ngang với tốc độ lớn 850 – 1000 -1200 -1400 vòng vắt/phút (tùy theo từng dòng). Cái vỏ máy thì làm bằng tôn mạ và sơn tĩnh điện đứng yên. Khi lồng giặt quay với tốc độ lớn như vậy thì giữa hai bộ phận sinh ra điện trường cảm ứng.

Có nhiều trường hợp, hệ thống dây dẫn điện của máy giặt bị chuột cắn đứn, nên khi chi máy hoạt động, ở một số chi tiết nào đó sẽ chạm vào vỏ máy, khiến máy giặt nhà bạn bị rò điện.

Biện pháp khắc phục tình trạng máy giặt Electrolux bị rò điện

Để xử lý một số trường hợp trên, bạn nên làm điểm tiếp mát, nói cách khác bạn nên nối dây tiếp đất cho máy giặt. Để điện trường cảm ứng có chỗ thoát và không gây ra hiện tượng giật điện (tê tê) này.

Hãy nới lỏng một con ốc phía sau máy. Dùng đoạn dây điện và tuốt vỏ ở phần đầu quấn quanh ốc và siết chặt lại, đầu dây còn lại cũng tuốt vỏ nối vào cây đinh, thanh sắt đóng xuống đất. Nếu không thể đóng trực tiếp xuống đất thì hãy đặt ở vị trí thông thoáng và khô ráo. Trong trường hợp không đóng được điểm tiếp mát thì nên mang dép khi sử dụng máy giặt. Khi mua ổ điện thì nên sử dụng loại có 3 chân.

Trên đây là một số nguyên nhân và biện pháp khắc phục tình trạng máy giặt Electrolux bị rò điện. Mong rằng với những giải pháp trên bạn sẽ khắc phục được lỗi máy giặt Electrolux một cách triệt để.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *