Chế độ vắt của máy giặt Electrolux là tính năng khá tiện dụng tuy nhiên lại không mấy người biết đến chế độ này. Để giúp chị em tiết kiệm thời gian giặt giũ và phơi đồ, hôm nay kỹ thuật viên của Trung tâm sửa máy giặt Electrolux suachuamaygiatelectrolux.com.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng chế độ vắt ở máy giặt Electrolux hiệu quả nhất, chị em cùng tham khảo nhé!

Chế độ vắt của máy giặt Electrolux là gì?

Không riêng gì các dòng máy của Electrolux, chế độ vắt được trang bị trên tất cả các thương hiệu máy giặt hiện có trên thị trường như: LG, Samsung, Panasonic, Sanyo, Toshiba, Aqua, Hitachi, Fagor,… Tuy nhiên tính năng hữu ích này lại được ít người biết đến và tận dụng.

Chế độ vắt của máy giặt Electrolux

➣ Làm gì khi máy giặt Electrolux báo lỗi EHO?

➣ Phải làm sao khi máy giặt Electrolux bị kẹt cửa?

Chế độ vắt của máy giặt Electrolux là một chương trình được nhà sản xuất trang bị sẵn trên tất cả các dòng máy giặt của hãng. Đối với những gia đình có thói quen giặt tay (không sử dụng máy giặt vì sợ nhàu quần áo) thì việc sử dụng chương trình vắt riêng lại trở lên hữu hiệu hơn bao giờ hết.

Sử dụng chế độ vắt của máy giặt Electrolux khi nào?

Bạn có thể sử dụng chế độ vắt của máy giặt Electrolux bất cứ khi nào bạn muốn. Tuy nhiên, 90% số hộ gia đình sử dụng máy giặt có thói quen chọn một gói chương trình giặt cài sẵn (chế độ vắt ở cuối mỗi chương trình giặt).  Vậy 10% còn lại sử dụng chế độ vắt ở máy giặt Electrolux khi nào?

  • Bạn muốn tiết kiệm thời gian giặt giũ và không phải chờ máy giặt mà quần áo vẫn khô.
  • Khi bạn giặt quần áo bằng tay vì sợ nhàu, lem màu.
  • Khi bạn không muốn vắt khô giày dép mà không muốn giặt giày bằng máy giặt.
  • Khi bạn muốn vắt khô thú nhồi bông, búp bê thay vì phải cho vào máy giặt từ đầu…

Cách sử dụng chế độ vắt của máy giặt Electrolux

Bảng taplo điều khiển của máy giặt Electrolux được đánh giá là dễ sử dụng nhất trong các thương hiệu máy giặt hiện nay. Chính vì thế, việc bạn chọn chương trình vắt của máy giặt Electrolux cũng trở lên dễ dàng. Bảng tablo điều khiển máy giặt Electrolux được chia làm 2 loại đó là: bảng điều khiển có đồng hồ lựa chọn chương trình (núm chọn chương trình) và bảng điều khiển không có đồng hồ chọn chương trình. Vì vậy tùy theo loại máy giặt nhà bạn đang sử dụng mà có cách chọn chế độ vắt của máy giặt Electrolux khác nhau.

Máy giặt Electrolux có đồng hồ chọn chương trình (núm xoay)

Các dòng máy giặt Electrolux đời mới có đồng hồ chọn chương trình (núm xoay điều khiển) như: EWF1073, EWF10751, EWP85752, EWF12853, EWF12942, EWF12933, EWF12953S, EWF12935S, EWW14023, EWF12022, EWF12932,… và các đời máy giặt Electrolux cũ EWF771, EWF549, EWF8576, EWF85661,…. Bạn có thể thực hiện chọn chế độ vắt như sau:

Chế độ vắt của máy giặt Electrolux có núm chọn
Chế độ vắt của máy giặt Electrolux có đồng hồ chọn chương trình
  • Bước 1: Bỏ đồ cần vắt vào lồng giặt, đóng cửa lại.
  • Bước 2: Xoay núm chọn chương trình trên bảng điều khiển theo chiều kim đồng hồ, hướng mũi tên về về chữ Spin (có biểu tượng xoáy ốc). Đây chính là chế độ vắt của máy giặt Electrolux.
  • Bước 3: Tại phím điều khiển “Spin” trên taplo điều khiển của máy giặt bạn chọn tốc độ vắt (nếu cần).
  • Bước 4: Nhấn phím chức năng “Start/ Pause” (Khởi động / Tạm Dừng) 1 lần. Và chương trình vắt của máy đã được thiết lập. Bạn chờ khoảng 10 – 15 phút tùy từng đời máy là máy vắt xong.

Máy giặt Electrolux không có đồng hồ chọn chương trình

Đối với các dòng máy giặt Electrolux không có đồng hồ chọn chương trình như: EWF12843, EWF10844, EWF12843, EWF10744, EWF12844S, EWF14113S, EWW14113… Bạn thực hiện chọn chế độ vắt với 4 bước dưới đây:

Chế độ vắt của máy giặt Electrolux không có đồng hồ chọn chương trình
Chế độ vắt của máy giặt Electrolux không có đồng hồ chọn chương trình
  • Bước 1: Bỏ đồ cần giặt vào lồng giặt và đảm bảo cửa máy giặt Electrolux được đóng chặt.
  • Bước 2: Trên bảng taplo điều khiển, tại phím điều khiển “Chương trình” hay “Program” có biểu tượng ngôi nhà bạn nhấn chọn cho đến khi đồng hồ hiện thị thời gian là 15p. (15 phút tức là thời gian vắt mặc định của máy.)
  • Bước 3: Tại phím điều khiển “Spin” (Vòng vắt) trên taplo điều khiển của máy giặt bạn chọn tốc độ vắt (nếu cần).
  • Bước 4: Nhấn phím điều khiển “Start/ Pauser” 1 lần. Và chương trình vắt của máy đã được thiết lập. Bạn chờ khoảng 10 – 15 phút tùy từng đời máy là máy vắt xong.

Kinh nghiệm sử dụng chế độ vắt máy giặt Electrolux HIỆU QUẢ

Xem video hướng dẫn cách sử dụng chế độ vắt của máy giặt

Việc lựa chọn và sử dụng chế độ vắt của máy giặt Electrolux thật dễ dàng phải không nào. Hy vọng, với chia sẻ nhỏ trên đây của Trung tâm bảo hành Electrolux tại Hà Nội sẽ giúp các ông bố bà mẹ tiết kiệm thời gian giặt giũ và có nhiều thời gian bên gia đình hơn. Chúc bạn thành công!

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *