Lò vi sóng bị liệt phím là một trong những sự cố thường gặp khi sử dụng lò vi sóng. Vậy nguyên nhân do đâu và cách sửa lò vi sóng bị liệt phím thế nào cho triệt để. Hôm nay, Trung tâm sửa lò vi sóng Electrolux tại Hà Nội sẽ chia sẻ đến bạn 2 nguyên nhân khiến lò vi sóng liệt phím và cách xử lý triệt để lỗi liệt phím ở lò vi sóng.

Dấu hiệu “cảnh báo” lò vi sóng bị liệt phím bấm

Bạn có thể dễ dàng nhận biết lỗi liệt phím ở lò vi sóng dù bạn không có chuyên môn. Bên dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết lỗi liệt phím bấm ở lò vi sóng và dấu hiệu này thường thấy ở tất cả các thương hiệu lò vi sóng như: Electrolux, LG, Sharp, Sanyo, Toshiba, Panasonic…

2 nguyên nhân lò vi sóng bị liệt phím bấm và cách sửa triệt để

  • Lò vi sóng bấm không lên nguồn, không hoạt động
  • Phím chọn chức năng không được
  • Lò vi sóng không bấm được phím Start

2 nguyên nhân lò vi sóng bị liệt phím bấm mà bạn cần biết

  • Do bạn dùng tay ấn quá mạnh hoặc do va đập mạnh mà mạch than bị rời ra và không nhận tín hiệu chuẩn của người sử dụng. Hoặc phím bấm bạn sử dụng quá nhiều nên bị liệt.
  • Môi trường ẩm hoặc do vệ sinh lò vi sóng chưa đúng cách. Sử dụng rẻ ướt để vệ sinh mặt Taplo điều khiển và đây cũng là nguyên nhân khiến các loại côn trùng nhỏ đặc biệt là gián ẩn cư. Những loại côn trùng này sẽ cắn và gặm nhấm dây điện khiến bàn phím bị liệt.

Cách sửa lò vi sóng bị liệt phím nhanh chóng

Cách 1: Nếu trường hợp lò vi sóng bị liệt phím do chết mạch than thì bạn cần thay thế mạch mới hoặc chế mạch phím cơ thay thế cho phím than sẽ bền vĩnh viễn.

Cách 2: Một lỗi gần giống với lỗi lò vi sóng bị liệt phím đó là phần mạch điều khiển bị lỗi dù phím vẫn bấm được nhưng mạch không cấp lệnh cho lò làm việc nên có thể bạn hay nhầm lẫn với tình trạng lò vi sóng bị liệt phím bấm.

Nếu bảng điều khiển bị ẩm thì bạn nên gọi cho Trung tâm sửa lò vi sóng đến để sửa chữa vì lúc này lò vi sóng rất dễ gây ra những huy hiểm khi sử dụng.

Nếu còn thắc mắc hay có bất cứ vấn đề gì bạn vui lòng để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ tốt nhất! Hoặc gọi 0904 408 412 để đặt lịch sửa lò vi sóng bị liệt phím tại nhà.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *