Sử dụng máy giặt đúng cách không những giúp tiết kiệm điện năng mà còn giúp nâng cao tuổi thọ cho thiết bị. Hãy tham khảo 5 mẹo hay dưới đây để sử dụng máy giặt đúng cách mỗi ngày nhé!

Chia sẻ 5 mẹo hay giúp bạn sử dụng máy giặt ĐÚNG CÁCH

Mặc dù chiếc máy giặt mới mua có vẻ phức tạp nhưng bạn sẽ sớm làm quen với các công dụng, tính năng ưu việt của nó và sẽ không bao giờ muốn quay trở lại giặt quần áo bằng tay nữa.

5 mẹo hay giúp bạn sử dụng máy giặt ĐÚNG CÁCH

1. Sử dụng đúng loại bột giặt

Có bao giờ bạn để ý thấy có rất nhiều loại bột giặt khác nhau trên thị trường không? Ngay cả một thương hiệu cũng có thể có đến 5 loại bột giặt /nước giặt khác nhau, thậm chí là nhiều hơn. Có thể bạn sẽ nghĩ chúng hoàn toàn giống nhau nhưng trên thực tế, mỗi loại bột giặt được thiết kế cho một mục đích cụ thể và cho từng loại máy giặt.

2. Sử dụng nước xả vải

Nước xả vải là một sản phẩm có chứa tinh dầu, được cho vào quần áo sau chu trình giặt nhưng trước chu trình xả. Nó sẽ phủ lên quần áo một lớp mỏng như sáp, có mùi thơm để giúp quần áo trở nên mềm mại với mùi thơm dễ chịu. Bạn không nhất thiết phải sử dụng nước xả vải để giặt sạch quần áo, nhưng nó sẽ giúp sợi vải trở nên mềm mại hơn và khiến quần áo trở nên thơm tho hơn bao giờ hết. Nếu bạn luôn muốn quần áo của mình mềm mại như lụa trên làn da, hoặc quần áo vẫn giữ mùi thơm ngay cả khi ở trong tủ hàng tuần, thì nước xả vải sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Bạn chỉ cần đổ vào khay chứa nước xả vải trong máy giặt ngay đầu chu trình.

3. Sử dụng đúng chế độ giặt

Sử dụng máy giặt đúng cách luôn đi kèm với việc hiểu công dụng của các nút bấm và phím xoay, cũng như cách bạn có thể tuỳ chỉnh chế độ cho mỗi lần giặt. Bạn có thể tham khảo các nguồn tài liệu trên mạng, ví dụ như website của OMO Matic, về chức năng của tất cả chế độ giặt giũ cho máy giặt hoặc bạn có thể gọi đến tổng đài Giải Pháp Omo Matic (19001272) để được tư vấn. Sau khi đã biết cách điều chỉnh các chế độ này, bạn có thể giặt nhiều loại quần áo khác nhau như là lụa, các đồ thêu, len, hoặc thậm chí quần áo trẻ em cần được chăm sóc đặc biệt để tránh nguy cơ nấm mốc và vi khuẩn.

4. Đổ nước và nước xả vải đúng nơi quy định

Một sai lầm phổ biến mà nhiều người sử dụng máy giặt hay mắc phải, đó là họ không cho bột giặt, nước xả vải vào đúng khay chứa. Điều này không những khiến quần áo không được giặt sạch mà còn có thể làm hỏng máy giặt nữa. Nếu máy giặt nhà bạn có khay chứa bột giặt / nước giặt, có thể nó còn có 3 – 4 ngăn chứa khác. Các ngăn chứa đánh số (I) và (II) là dành cho bột giặt / nước giặt. (I) là bột giặt / nước giặt để giặt sơ, (II) là cho lần giặt chính. Khay chứa có dấu (*) thông thường dành cho nước xả vải. Khay chứa thứ 4, nếu có, dành cho thuốc tẩy. Bạn hãy chắc chắn những khay chứa này luôn được giữ sạch vì chất lỏng, sệt của nước xả vải có thể gây tắc khay chứa và không được đổ vào cùng quần áo hoặc không được sử dụng đúng chu trình.

5. Giữ gìn vệ sinh máy giặt luôn sạch

Có thể bạn cho rằng cách sử dụng máy giặt chỉ là việc hiểu các chức năng của máy, nhưng nó còn bao gồm việc biết cách duy trì, bảo dưỡng máy giặt. Để máy giặt bị bẩn là cách nhanh nhất và dễ nhất khiến máy giặt giảm tuổi thọ, và khiến quần áo có mùi hôi khó chịu. Vi khuẩn và vi trùng có thể dễ dàng sinh sôi nảy nở trong môi trường tối, ẩm, và sẽ bám lên quần áo của bạn. Để vệ sinh, bạn hãy chạy một chu trình giặt với nước nóng để tẩy hoàn toàn vi khuẩn

Nếu bạn cảm thấy bạn không tận dụng được tối đa các tính năng của máy giặt nhà mình, bạn cũng đừng nên quá lo lắng các chuyên gia sửa máy giặt sẽ giúp bạn.

4/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *