Máy giặt Electrolux không chạy hay còn gọi là tình trạng máy giặt Electrolux không hoạt động, lỗi này rất phổ biến. Nguyên nhân nào khiến máy giặt không chạy và cách sửa lỗi không chạy ở máy giặt Electrolux ra sao?

Bài viết này, Trung tâm sửa máy giặt Electrolux tại Hà Nội Suachuamaygiatelectrolux.com.vn sẽ bật mí đến bạn 7 nguyên nhân máy giặt không chạy và cách khắc phục lỗi này ngay tại nhà mà không cần gọi thợ.

4 dấu hiệu “cảnh báo” lỗi máy giặt Electrolux không chạy

Cứ 10 trường hợp máy giặt Electrolux không chạy thì đến 8 trường hợp máy không chạy có liên quan đến nguồn điện vậy làm sao để nhận biết chính xác lỗi không chạy ở máy giặt Electrolux? Và khi máy giặt Electrolux nhà bạn gặp phải một trong những hiện tượng dưới đây thì chắc chắn máy giặt nhà bạn đang gặp phải lỗi không chạy:

  • Máy giặt có điện vào những lồng không quay
  • Máy giặt không chạy sau 10 phút
  • Máy giặt Electrolux mất nguồn, không có điện vào, đèn không sáng
  • Máy giặt Electrolux có tiếng ù nhưng lồng không quay…

BẠN MUỐN NGHE TƯ VẤN!

SỬA LỖI MÁY GIẶT ELECTROLUX KHÔNG CHẠY?

7 nguyên nhân máy giặt Electrolux không chạy và cách sửa từ A - Z

7 nguyên nhân máy giặt Electrolux không chạy phổ biến hiện nay

Có không ít nguyên nhân khiến máy giặt Electrolux không hoạt động, có thể máy giặt Electrolux nhà bạn gặp phải một trong những nguyên nhân dưới đây, bạn cùng tham khảo nhé!

  • Điện áp không ổn định
  • Dây nguồn bị đứt, hư hỏng ổ cắm
  • Đứt dây curoa
  • Hỏng động cơ, hết chổi than
  • Kẹt lồng giặt
  • Nước quá yếu
  • Lỗi mạch điều khiển…

Cách sửa máy giặt Electrolux không chạy với 2 trường hợp

Trong số các hãng máy giặt hiện nay như Sanyo, Toshiba, Panasonic… thì hãng máy giặt Electrolux được xem là hãng máy giặt đắt tiền nhất, nó có nhiều chức năng và mẫu mã lại đẹp mắt. Máy giặt cũng như con người mình vậy, có lúc ốm đau cũng có lúc bệnh tật, thì máy giặt dùng một thời gian dài cũng có lúc trục trặc, có lúc hư hỏng nên cần điều trị và sửa chữa. Máy giặt Electrolux là hãng đắt tiền nên chi phí cho dịch vụ sửa máy giặt Electrolux rất cao nên cần phải nắm bắt được cách sử dụng và cách sửa chữa để khỏi bị chặt chém. Dưới đây là hướng dẫn cách sửa máy giặt Electrolux không chạy.

1/ Máy giặt Electrolux không chạy do nguồn cấp điện

Bạn hãy kiểm tra dây điện có được cắm vào ổ không, dây điện có bị chuột cắn không. Nếu dây điện bị đứt cần thay dây mới, nếu dây điện ổn mà máy giặt vẫn không khởi động, bộ ngắt mạch có thể bị hỏng hoặc cầu chì bị đứt.

Khi máy giặt có nguồn điện cung cấp mà vẫn không hoạt động thì có thể do vòi nước không bật hoặc mở.

Ngoài ra, máy giặt sẽ không khởi động nếu mô tơ bị quá nóng do mô tơ được thiết kế để tự động ngừng hoạt động khi nó quá nóng. Sau khi chờ mô tơ mát dần, mất khoảng 30 phút, một số model máy giặt Electrolux sẽ tự động khởi động.

Cuối cùng, hãy kiểm tra cửa máy giặt có đóng đúng không bởi vì máy giặt sẽ không khởi động nếu cửa đóng không phù hợp.

2/ Máy giặt Electrolux không chạy do núm điều chỉnh

Núm vặn chọn chu trình chưa ở vị trí khởi động, để chắc chắn nó được xoay chính xác vị trí hãy quay núm vặn điều khiển này nhẹ qua vị trí khởi động như mong muốn sau đó nhấn nút khởi động (start) cho máy giặt.

Máy có thể dừng khi chuyển đổi chương trình giặt này qua giai đoạn khác, đây là một hiện tượng bình thường vì máy đang tạm dừng giữa các quy trình giặt và vắt tạm dừng nhanh hơn giai đoạn ngâm.

Nếu bạn đã kiểm tra các lỗi trên mà máy giặt vẫn không hoạt động, bạn nên gọi thợ sửa máy giặt tại nhà đến giúp bạn khắc phục. Bạn không nên tự ý sửa chữa tránh rủi ro.

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra xem lồng giặt có bị kẹt không hay thử nghe xem có tiếng động cơ chạy không? Với những lỗi khó, đòi hỏi bạn phải có trình độ chuyên môn. Nếu bạn không am hiểu nhiều về kỹ thuật thì chúng tôi khuyên bạn nên gọi Trung tâm dịch vụ bảo hành và sửa máy giặt Electrolux gần nhất để được hỗ trợ xử lý.

Video mẹo sửa máy giặt Electrolux không chạy nhanh nhất

Sửa máy giặt Electrolux không chạy ở đâu tốt nhất?

Với lỗi máy giặt Electrolux không chạy, chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến cơ sở uy tín, ủy quyền của Electrolux để được hỗ trợ tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với Trung tâm dịch vụ bảo hành và sửa máy giặt Electrolux tại Hà Nội qua Hotline 0904 408 412, kỹ thuật viên sẽ tư vấn cho bạn cách xử lý nhanh một số lỗi đơn giản hoặc bạn có thể đặt lịch sửa máy giặt Electrolux tại đây.

BẠN MUỐN ĐẶT LỊCH!

SỬA MÁY GIẶT ELECTROLUX KHÔNG CHẠY?

4.7/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *