Có rất nhiều cách vệ sinh máy giặt cửa trước nhưng cách nào mới thực sự đem lại hiệu quả? Bài viết này, Trung tâm bảo dưỡng máy giặt Electrolux tại Hà Nội sẽ chia sẻ đến bạn cách vệ sinh máy giặt cửa ngang sạch bong sáng bóng 100%, bạn cùng tham khảo nhé!

Cách vệ sinh máy giặt cửa trước sạch bong sáng bóng NHƯ MỚI

Cặn bẩn và cặn bột giặt sẽ phát triển và khiến quần áo của bạn bẩn hơn khi bạn thường xuyên sử dụng máy giặt cửa trước mà không nghĩ gì đến việc vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ.

Cách vệ sinh máy giặt cửa trước không phải ai cũng biết

Việc vệ sinh máy giặt cửa trước thường xuyên sẽ giúp quần áo của bạn sạch tinh tươm và không một vết cặn bẩn xà phòng. Dưới đây là một số bí quyết và cách vệ sinh máy giặt cửa trước ngay tại nhà mà không cần kêu thợ.

Dấu hiệu “cảnh báo” bạn nên vệ sinh máy giặt ngay lập tức

Khi thấy một trong những dấu hiệu bên dưới đây chúng tôi khuyên bạn nên vệ sinh máy giặt ngay lập tức trước khi quá muộn nhất là đối với dòng máy giặt cửa ngang:

  • Máy giặt có mùi hôi khó chịu
  • Quần áo có nhiều cặn bẩn, cặn bột giặt bám thành mảng
  • Máy giặt không sạch, có mùi hôi dù đã xả comfort.

Máy giặt nhà bạn sau vài tháng sử dụng, bạn nên tự vệ sinh máy giặt một lần. Đại đa số các gia đình đều có tuần suất sử dụng máy giặt thường xuyên vài lần trên một tuần. Những không phải gia đình nào cũng thực hiện vệ sinh sau mỗi lần sử dụng.

Lưu ý: Nấm, mốc dễ phát triển trong môi trường ẩm ướt của máy giặt, vì thế sau khi giặt xong, bạn không muốn để quần áo trong máy giặt quá lâu. Mỗi khi giặt xong, bạn hãy nhớ để mở cửa máy để không khí sẽ đi vào bên trong và làm khô lồng giặt.

Mách nhỏ cách vệ sinh máy giặt cửa trước không phải ai cũng biết

Dụng cụ và nguyên liệu mà bạn nên sử dụng:

  • Một xô nước nóng, hỗn hợp từ giấm, một ít chất tẩy mạnh có thể dễ dàng vệ sinh máy giặt thật sạch của bạn.
  • Một nguyên liệu khác không hề đắt là bột nở. Bạn có thể mua bột nở ở các cửa hàng làm bánh hoặc cửa hàng bán chất tẩy rửa. Bột nở còn có công dụng khử trùng, nên bạn có thể dùng để vệ sinh căn bếp, tẩy sạch vết bẩn trên quần áo, đồng thời kết hợp vệ sinh máy giặt!

Cách vệ sinh máy giặt cửa trước hiệu quả ít người biết

  • Bạn hãy chuẩn bị dung dịch giấm trắng hoặc một hỗn hợp gồm muối nở và một ít nước.
  • Vệ sinh bên ngoài máy giặt: lau sạch vỏ máy giặt bằng cách thấm khăn sạch với nước rửa kính hoặc hỗn hợp dầu rửa bát.
  • Vệ sinh bên trong lồng giặt: bạn đổ 1 lít dấm chua vào lồng và để máy giặt ở chế độ giặt ngâm không quần áo. Nếu bạn làm được việc này thường xuyên thì đảm bảo máy giặt nhà bạn luôn sạch như mới và đặc biệt không có mùi hôi hay nấm mốc.

Ngoài ra bạn cũng nên quan tâm vệ sinh các bộ phận khác của máy giặt cửa trước

  • Khoang chứa bột giặt: lấy khoang đổ bột giặt ra và ngâm với một ít thuốc tẩy rồi để qua đêm. Sáng hôm sau bạn có thể xả sạch với nước nóng để loại bỏ hết các chất bẩn.
  • Cửa máy giặt: hãy dùng khăn ẩm và dung dịch tẩy rửa để lau sạch cửa máy giặt, gioong cao su xung quanh máy.
  • Ống xả và van cấp nước: nếu máy giặt của bạn có ống xả nước, bạn có thể lau hoặc thay bằng một cái mới khi đã cũ bẩn.

Video chia sẻ cách vệ sinh máy giặt Electrolux sạch nhất

Vậy là đã xong! Việc chăm sóc, vệ sinh máy giặt cửa trước sẽ trở lên dễ dàng khi bạn biết cách vệ sinh máy giặt cửa trước đúng cách. Hãy để lại bình luận bên dưới đây để nhận được phản hồi sớm nhất từ các chuyên gia sửa máy giặt cửa chúng tôi!

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *