Điều hòa không mát là tình trạng thường mà 99% khách hàng gặp ở những ngày hè oi nóng. Vậy nguyên nhân nào khiến điều hòa không làm mát và cách khắc phục tình trạng điều hòa không mát thế nào? Xem ngay bài viết để biết cách sửa điều hòa không mát nhanh không tốn 1 xu nhé!

Vì sao điều hòa không mát?

Điều hòa không mát thực chất là tình trạng điều hòa làm lạnh kém, không lạnh, kém mát hay không làm lạnh.  Có thể 1 trong 3 nguyên nhân dưới đây khiến điều hòa nhà bạn không mát vào mùa nóng, cùng chúng tôi tham khảo và có cách xử lý triệt để tình trạng điều hòa không mát trên nhé.

Điều hòa không mát & cách sửa điều hòa không mát

3 nguyên nhân điều hòa không mát và cách sửa đơn giản

#1/ Điều hòa không mát do thiếu gas – hoặc mất gas

Nguyên nhân đầu tiên khiến điều hòa không làm mát mà bạn phải nghĩ đến đó chính là thiếu gas hoặc điều hòa bị mất gas. Bởi vì gas điều hòa quyết định đến độ làm lạnh của máy điều hòa, chính vì thế điều hòa chỉ cần thiếu 1 lượng gas rất nhỏ là hiệu suất làm lạnh sẽ bị giảm đi rõ rệt và sinh ra hiện tượng điều hòa không mát hay kém mát.
Biểu hiện điều tiên mà bạn có thể cảm nhận được đó chính là hơi lạnh kém hoặc không có gió lạnh trước cửa gió của cục lạnh. Và nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy xuất hiện tuyết bám ngay trên van ống nhỏ của dàn nóng, dòng điện hoạt động thấp hơn dòng định mức ghi trên máy, áp suất gas hút về máy nén thấp hơn áp làm việc bình thường (bình thường từ 65-75psi). Áp suất phía cao áp cũng thấp hơn bình thường. Và đặc biệt đối với một số loại máy điều hòa nhiệt độ thì board điều khiển sẽ tự động tắt máy sau khoảng 5-10 phút và báo lỗi trên dàn lạnh khi không đáp ứng đủ lượng gas cho máy vận hành.
Cách xử lý: Để khắc phục tình trạng điều hòa không lạnh do thiếu hoặc mất gas thì cần phải có thợ nạp ga điều hòa để kiểm tra đường ống chuyên dụng, đảm bảo chắc chắn đường ống không bị hở sau khi sửa chữa và nạp gas điều hòa bổ sung.

#2/ Điều hòa không mát do quá bẩn

Điều hòa quá bẩn là một trong những tình trạng mà 85% khách hàng thường mắc phải. Tưởng chừng như vô hại nhưng điều hòa bẩn là tác nhân khiến dieu hoa khong mat. Mặt lạnh máy điều hòa nếu lâu ngày hoạt động mà không được bảo dưỡng, bụi bẩn sẽ bám mảng khiến lượng gió mát không được thổi ra ngoài. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khá phổ biến khiến điều hòa mặc dù đã hoạt động hết công suất nhưng không khí trong phòng vẫn hết sức nóng.
Cách xử lý: Với tình trạng này, đương nhiên là bạn sẽ biết mình nên làm gì rồi phải không nào. Bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa định kỳ thường xuyên là biện pháp tốt nhất giúp nâng cao tuổi thọ cho máy điều hòa nhiệt độ, tiết kiệm điện năng và không những thế còn giúp bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn.
Hãy gọi ngay cho Trung tâm bảo dưỡng điều hòa gần nhất để được vệ sinh điều hòa và khắc phục dứt điểm tình trạng điều hòa không lạnh.

#3/ Điều hòa không mát do hỏng block

Với tình trạng này, điều mà bạn cảm nhận được đó là điều hòa mất lạnh hoàn toàn. Bạn có thể thấy điều hòa trong nhà vẫn chạy nhưng block phía bên ngoài đã bị hỏng.
Cách xử lý: Bạn sẽ không còn cách nào khác ngoài việc gọi thợ thay block điều hòa nếu không sửa được.

Lý do bạn nên chọn sửa điều hòa không mát ở đây?

Bạn đang muốn tìm một trung tâm sửa điều hòa không mát chuyên nghiệp? Xem trên mạng có quá nhiều sự lựa chọn, kèm theo là những bài viết cảnh báo mất tiền oan vì gọi phải đơn vị sửa điều hòa kém chất lượng, chặt chém khách hàng… Nó khiến bạn hoang mang. Nhưng bạn đừng lo, tất cả mọi vấn đề đó sẽ được giải quyết ổn thỏa khi đến với chúng tôi.
  • Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm về lĩnh vực điều hòa, từ 1 cơ sở sửa chữa nhỏ lẻ, giờ đây chúng tôi đã trở thành một trung tâm uy tín với hàng chục cơ sở lớn nhỏ trên toàn quốc.
  • Chỉ tuyển thợ có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc với điều hòa và yêu cầu trình độ văn hóa từ cao đẳng trở lên, không có tiền án tiền sự, mặt mũi sáng sủa và ăn nói lịch sự.
  • Cam kết 100% không chặt chém, không móc túi khách hàng dù chỉ 1.000đ
  • Thợ có mặt tại nhà bạn sau 30p yêu cầu dịch vụ.
  • Chỉ nhận thanh toán khi điều hòa mát và lạnh trở lại.
Hãy để chúng tôi chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của máy điều hòa nhà bạn. Chắc chắn bạn sẽ nhận được 2 chữ Hài Lòng lớn nhất. Chúc bạn và gia đình luôn dồi dào sức khỏe và may mắn trong cuộc sống.

Và đừng quên liên hệ với chúng tôi để đặt lịch sửa điều hòa không mát khi điều hòa nhà bạn có dấu hiệu làm lạnh kém.

Từ khóa tìm kiếm

  • tai sao dieu hoa khong mat
  • dieu hoa khong mat vi sao
  • điều hòa không lạnh
  • dieu hoa oto khong mat
  • máy điều hòa không lạnh
  • tại sao điều hòa không mát
  • điều hòa không mát vì sao
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *