Đèn timer điều hòa Panasonic nhấp nháy là tình trạng thường gặp ở hầu hết các Model hiện nay. Vậy nguyên nhân nào khiến điều hòa Panasonic báo lỗi đèn timer và cách sửa lỗi nháy đèn timer ở điều hòa Panasonic ra làm sao?

Bài viết này của Trung tâm sửa máy giặt Electrolux Suachuamaygiatelectrolux.com.vn sẽ chia sẻ đến bạn nguyên nhân đèn timer điều hòa Panasonic nhấp nháy vàng/ đỏ và cách đọc lỗi điều hòa Panasonic qua số lần đèn timer nháy.

Khi nào đèn timer điều hòa Panasonic nhấp nháy?

Các hãng điều hòa nổi tiếng như Panasonic, LG và Mitsubishi đều được trang bị đèn timer phía trước mặt lạnh. Không phải tự dưng thêm đèn timer vào cho đẹp đâu bạn nhé. 🙂 Vậy đèn timer ở các dòng điều hòa này có chức năng và nhiệm vụ gì?

Đèn timer ở điều hòa được thiết kế để hiển thị lỗi mỗi khi điều hòa gặp sự cố. Mã lỗi của điều hòa sẽ tương ứng với số lần nhấp nháy của đèn timer và màu hiển thị (Vàng/ Đỏ/ Xanh).

Một trong những dấu hiệu nhận biết từ tình trạng nháy đèn timer ở điều hòa Panasonic đó là điều hòa Panasonic nháy đèn timer một lúc thì máy ngừng, đây là tín hiệu báo điều hòa đang bị lỗi kĩ thuật. Và nguyên nhân có thể là điều hòa đang gặp vấn đề về mạch, bộ phận quạt làm lạnh bị hỏng, thiếu hoặc hết ga và có thể liên quan đến Block.

Chính vì thế, khi đèn timer điều hòa Panasonic nhấp nháy đèn Đỏ/ Xanh/ Vàng thì có nghĩa là nó đang gặp trục trặc và để kiểm tra máy đang bị lỗi gì bạn làm theo hướng dẫn dưới đây.

Cách kiểm tra lỗi khi đèn timer điều hòa Panasonic nhấp nháy

Trong quá trình sử dụng máy điều hòa Panasonic, nếu thiết bị gặp phải bất cứ trục trặc nào, phần mạch điều khiển của máy sẽ nhận diện mã lỗi và ghi vào bộ nhớ, sau đó sẽ hiển thị bằng việc cho đèn timer điều hòa nhấp nháy báo lỗi. Nhờ đó mà khách hàng sử dụng có thể biết được chính xác lỗi mà điều hòa Panasonic đang gặp phải tránh trước khi nhờ cậy đến thợ sửa điều hòa.

  • Bước 1: Bạn dùng vât nhỏ cứng như que tăm để ấn giữ 5 giây phím đợi đến lúc trên màn hình điều khiển hiệu dấu “ – –“ thì thôi.

  • Bước 2: Hướng remote điểu khiển về phía mặt lạnh điều hòa Panasonic để máy có thể nhận tín hiệu (cục bên trong nhà), sau đó ấn nút Timer. Mỗi khi ấn nút như vậy màn hình sẽ hiện mã lỗi theo thứ tự và đèn nguồn trên điều khiển sẽ nhấp nháy lần lượt theo để xác nhận.

  • Bước 3: Khi liên tục nghe thấy tiếng kêu bíp bíp phát ra từ điều hòa kéo dài 4 giây và đèn nguồn sáng thì nhìn màn hình hiển thị ở điều khiển điều hòa. Ở đây sẽ xuất hiện một dãy ký tự biểu hiện lỗi mà máy điều hòa Panasonic đang gặp phải.

Một trong những lỗi nháy đèn timer phổ biến nhất đó là máy điều hòa thiếu gas. Thiếu gas hay hết gas là tình trạng thường gặp khi sử dụng máy điều hòa nhiệt độ. Và biện pháp khắc phục duy nhất cho lỗi này đó là nạp gas bổ sung khi máy điều hòa Panasonic bị lỗi đèn timer.

Xem ngay: Bảng giá nạp gas điều hòa mới nhất 2018

Sửa lỗi nháy đèn timer ở điều hòa Panasonic ở đâu là tốt nhất?

Đây cũng là câu hỏi được khá nhiều khách hàng quan tâm trong thời gian vừa qua nhất là những ngày nắng nóng gần đây. Tình trạng đèn timer điều hòa Panasonic nhấp nháy đèn Vàng, Đỏ, Xanh xảy ra thường xuyên hơn, vậy nên gọi sửa điều hòa Panasonic nháy đèn timer ở đâu là tốt nhất?

Trung tâm Điện tử Điện lạnh Thăng Long – Hiện đang được đánh giá là đơn vị có bề dày kinh nghiệm sửa điều hòa nhiều năm với hơn 10 năm hoạt động. Tại đây sở hữu đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên tay nghề giỏi, tận tâm, tận tình cùng với mức giá dịch vụ hợp lý. Hơn 10 năm qua đơn vị đã cung cấp dịch vụ cho hơn 10.000 lượt khách hàng tại khu vực Hà Nội.

Bạn đừng quá lo lắng khi điều hòa nhấp nháy đèn Timer, hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 0243 758 9868 hoặc 0904 408 412 để đặt lịch sửa điều hòa với chi phí thấp nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *