Tình trạng máy giặt rung lắc mạnh khi vắt và kêu to quá ồn ào, nó khiến bạn khó chịu mỗi khi sử dụng. Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục hiện tượng máy giặt rung lắc khi vắt thế nào cho hiệu quả? Tham khảo bài viết để biết cách sửa máy giặt rung lắc mạnh khi vắt tại nhà nhé!

Máy giặt rung lắc mạnh khi vắt

Nguyên nhân máy giặt rung lắc mạnh và kêu to bất thường

Máy giặt rung và lắc nhẹ mỗi khi sử dụng là điều quá bình thường. Tuy nhiên, khi xuất hiện tình trạng máy giặt rung lắc mạnh khi vắt và có tiếng ồn kèm theo thì đó cũng là lúc máy giặt nhà bạn đang gặp vấn đề. Có thể một trong các nguyên nhân dưới đây khiến máy giặt rung mạnh khi vắt.

  • Máy giặt rung lắc do không được đặt ở vị trí cân bằng, thùng giặt bị nghiêng và gây ra tiếng ồn vì lồng giặt va chạm vào thành vỏ máy giặt.
  • Máy giặt lắc mạnh do giặt quá tải, quần áo quá nhiều bị cộn đồng thường gây gây mất cân bằng trong lúc giặt và điều này vô tình khiến máy giặt nhà bạn bị rung lắc mạnh và phát ra tiếng kêu to.
  • Quần áo bị dồn về một góc, cộn đống gây mất cân bằng, khiến thùng giặt va đập vào thành vỏ máy, tạo tiếng ồn và rung lắc lớn.
  • Máy giặt bị rung lắc mạnh khi giặt do không được cấp đủ nước, mẻ giặt bị thiếu nước, vì vậy, quần áo bị dồn về một phía, lồng giặt bị mất cân bằng và va chạm với lồng giặt trong quá trình giặt.
  • Máy giặt rung lắc mạnh khi vắt hoặc khi giặt do hỏng điều tốc động cơ (đối với máy giặt Electrolux cửa ngang), dây curoa máy giặt bị trùng hoặc bị hỏng bộ phận giảm sóc, giảm giật của lồng giặt.

Cách khắc phục lỗi máy giặt rung lắc mạnh khi vắt và có tiếng kêu to

Nếu nguyên nhân máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt không phải do các chi tiết kỹ thuật của máy thì bạn có thể thử 1 trong các cách dưới đây để khắc phục hiện tượng máy giặt rung lắc mạnh khi vắt nhé.

  • Nếu máy giặt nhà bạn rung lắc mạnh là do vị trí lắp đặt thì bạn nên kiểm tra liệu máy có đang được đặt ở mặt phẳng cân bằng hay không. Nếu bề mặt không cân bằng, thì bạn hãy chuyển máy giặt đến nơi có vị trí cân bằng.
  • Luôn đảm bảo và đáp ứng nghiêm ngặt các nguyên tắc và quy trình lắp đặt máy giặt.
  • Kiểm tra lượng quần áo có trong máy giặt. Nếu quần áo quá nhiều thì lấy bớt ra, còn nếu quá ít thì bạn cũng chưa nên giặt, bởi vì vừa tốn điện, tốn nước mà máy còn dễ bị rung lắc mạnh.
  • Khi cho quần áo vào máy giặt, bạn hãy lưu ý cho đều quần áo ở tất cả các góc, không nên cho tất cả vào một nơi. Vì như vậy, quần áo dễ bị dồn vào một góc, khiến lồng giặt bị nghiêng trong quá trình giặt.
  • Để tránh tình trạng máy giặt kêu to khi giặt và vắt, trước khi giặt, bạn hãy lưu ý kiểm tra lồng giặt và quần áo để lấy nhũng vật lạ như sỏi đá, cục sắt, … có thể bị vướng vào quần áo, tránh để thùng giặt va chạm với vật lạ, gây tiếng ồn và giảm tuổi thọ của máy.
  • Thường xuyên quan tâm đến việc vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt định kỳ.

Ngoài ra, đối với lỗi do trục trặc về kỹ thuật sẽ làm ngoài tầm tay của bạn như bộ phận giảm sóc bị sự cố, dây curoa bị trùng, điều tốc động cơ bị hỏng… thì tốt nhất bạn hãy liên hệ với trung tâm bảo hành và sửa chữa máy giặt uy tín để khắc phục sự cố này.

Như vậy, trên đây là những chia sẻ của Trung tâm bảo hành Electrolux tại Hà Nội khi máy giặt rung, lắc và kêu to bất thường. Nếu bạn có gì thắc mắc, hãy bình luận vào phần bên dưới, các tư vấn viên của Trung tâm luôn sẵn sàng để giải đáp các thắc mắc của bạn.

Địa chỉ nào sửa máy giặt rung lắc mạnh khi vắt tốt nhất?

Trung tâm Điện tử điện lạnh Thăng Long hiện đang được đánh giá là địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa máy giặt uy tín số 1 tại Hà Nội. Sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, tận tình, chu đáo cùng trang thiết bị tiên tiến. Đơn vị chúng tôi nhận xử lý nhanh mọi sự cố của máy giặt nhanh nhất tại nhà khách hàng với chi phí thấp nhất. Giá sửa máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt thường giao động ở mức từ 150k – 750k tùy từng loại máy giặt.

Hãy để chúng tôi chăm sóc tốt cho sức khỏe chiếc máy giặt nhà bạn. Liên hệ 0904 408 412 để được tư vấn cách sửa máy giặt rung lắc mạnh khi vắt và đặt lịch ngay hôm nay! Hoặc bạn có thể truy cập vào đây để tìm hiểu và đặt lịch sửa máy giặt Electrolux tại nhà.

Từ khóa tìm kiếm

  • máy giặt rung mạnh
  • máy giặt bị rung
  • máy giặt bị lắc
  • máy giặt kêu to
  • sửa máy giặt kêu
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *