Theo thống kê, đã có ít nhất 37 vụ cháy nổ liên quan tới máy giặt SamSung ở các bang tại Úc – trong đó 25 vụ cháy xảy ra ở Queensland. Cùng với các chuyên gia sửa máy giặt Electrolux tại nhà tìm hiểu nhé!

    Cháy nổ liên tiếp liên quan đến máy giặt Samsung

    SamSung đối mặt với một cuộc điều tra bất thường về việc ban hành lệnh thu hồi hàng ngàn máy giặt có nguy cơ phát nổ. Tập đoàn News Corp Australia tiết lộ cơ qua phòng cháy chữa cháy NSW đang cân nhắc việc sử dụng quyền hạn của mình dựa trên Luật cứu hỏa để yêu cầu Cơ quan điều tra liên bang tìm hiểu việc thu hồi của Samsung.

    Cháy nổ liên tiếp liên quan đến máy giặt Samsung

    Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng NSW chịu trách nhiệm về việc thu giữ hơn 140.000 máy giặt Samsung trên toàn quốc gia. Đây là nơi được xác nhận xảy ra nhiều vụ cháy nổ máy giặt nhất. “Đội phòng cháy chữa cháy NSW quan tâm đến các vụ cháy và cân nhắc có phải nó liên quan đến yêu cầu thu giữ máy giặt Samsung hay không”, cảnh sát trưởng Mark Whybro nói với Tập đoàn News CorpAustralia.

    “Các nhân viên điều tra của chúng tôi đang tìm hiệu các sự cố gây ra 49 vụ cháy nổ liên quan đến máy giặt Samsung”, ông Whybro cho hay. Một vụ là ở Trung tâm chăm sóc trẻ em tại Coogee (Sydney, Úc). Và có ít nhất 37 vụ khác ở các bang còn lai trong đó 25 vụ là ởQueensland. Đó là vào khoảng tháng 9 năm ngoái, vào thời điểm có 38 vụ cháy ở NSW. Có rất nhiều vụ không được thông báo do Samsung và Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng không đưa tin.

    Người phát ngôn của Choice Tom Godfry nói, “Chúng tôi sẵn sáng tiếp nhận bất cứ cuộc điều tra nào về lỗi ở máy giặt Samsung. Chúng tôi có cảm giác rằng công ty này quan tâm đến những thứ ảnh hưởng đến danh tiếng của mình hơn là việc bảo vệ người tiêu dùng từ những sản phẩm có vấn đề.”

    Đã 3 năm kể từ ngày xảy ra sự cố, Samsung vẫn đang tiếp tục kiểm tra gần 40.000 máy giặt có nguy cơ cháy nổ. Một trong những vụ nổ được nhắc đến trong cuộc điều tra là ở New Lambton, Nescastle, NSW vào hồi tháng 8 năm ngoái. Nó đã hủy toàn bộ căn nhà của Joel và Angela Hudson.

    Vào tháng 11, Cơ quan phòng cháy chữa cháy NSW thông báo máy giặt Samsung lại gây ra cháy. Và nguyên nhân vụ cháy cho đến ngày hôm qua vẫn chưa được xác định. Anh Hudson đang trong quá trình phục hồi lại căn nhà sau khi nhân được tiền bảo hiểm. “Chúng tôi sẽ phải bỏ ra $70.000 trong thời gian sửa chữa”, anhHudsonchia sẻ.

    Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng Úc đang thúc giục NSW Fair Trading điều tra vì đây là cơ quan quản lí việc thu hồi máy giặt Samsung. NSW Fair Trading nói rằng họ không biết bao nhiêu vụ nổ và các sự cố liên quan đã xảy ra. Cơ quan này đang chờ thông tin từ phía Samsung. Hiện Samsung từ chối trả lời mọi câu hỏi liên quan.

    Nguồn : Internet

    Rate this post

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *