Một trong những nguyên tắc vàng để giặt đồ sạch bằng máy giặt đó là chọn nhiệt độ giặt phù hợp, giữ quần áo luôn trắng sáng, ngăn bạc màu…

    4 nguyên tắc vàng để giặt đồ sạch bằng máy giặt mà bạn nên biết

    Nếu bạn là người thường xuyên phải làm công việc giặt giũ thì chắc chắn bạn sẽ có những kinh nghiệm giặt giũ tốt. Để việc giặt giũ bằng máy giặt được hiệu quả thì các chuyên gia sửa máy giặt Electrolux tại nhà khuyên bạn nên tham khảo một số nguyên tắc vàng để giặt đồ sạch bằng máy giặt sau đây.

    4 nguyên tắc vàng để giặt đồ sạch bằng máy giặt mà bạn nên biết

    #1. Chọn nhiệt độ phù hợp

    Trước khi giặt đồ, bạn cần chú ý đọc kĩ hướng dẫn bảo quản sản phẩm có may đính kèm trên áo, quần. Bạn cần nhớ vài quy tắc sau:

    • Nước lạnh dùng cho các loại vải bình thường, vải dễ co rút và những màu tối.
    • Nước ấm dùng cho quần áo có độ bẩn vừa và các loại sợi vải nhân tạo.
    • Nước nóng khuyên dùng cho những quần áo thật sự bẩn, những loại có màu sáng.

    #2. Giữ màu luôn trắng sáng

    Khi quần áo trắng của bạn ngả sang màu xám hoặc ố vàng, bạn hãy xem xét việc sử dụng chất tẩy rửa liều lượng vừa phải và giặt trong nước nóng để giữ độ trắng sáng. Thực hiện bằng giặt tay công đoạn này.

    #3. Ngăn chặn bạc màu

    Những chiếc quần jeans màu đen yêu thích của bạn sẽ không còn đậm màu và đẹp như ban đầu nữa sau vài lần giặt. Hãy lưu ý trở mặt trái của quần trước khi giặt. Điều này sẽ giảm phai màu hiệu quả.

    Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý kiểm tra nhiệt độ nước, quá nóng sẽ làm thay đổi màu những sản phẩm có màu tối.

    #4. Ngăn chặn co rút

    Nếu quần áo bị co rút lại, đừng vội đổ lỗi cho chiếc máy sấy. Hầu hết hiện tượng co rút này xảy ra trong lúc giặt. Cách tốt nhất để tránh tình trạng này là xem kĩ quy định bảo quản sản phẩm ghi trên nhãn. Nếu nó cho phép giặt máy, hãy sử dụng nước lạnh và không chọn chế độ giặt mạnh.

    Hy vọng với một số nguyên tắc vàng để giặt đồ sạch bằng máy giặt trên đây sẽ giúp bạn sử dụng máy giặt một cách hiệu quả.

    4/5 - (1 bình chọn)

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *