Có trong tay những kiến thức về kỹ năng phòng chống điện giật khi dùng máy giặt thì bạn hoàn toàn khỏi lo lắng vì bị điện giật ở máy giặt. Xem ngay bài viết này để biết thêm nhiều thông tin bổ ích.

Theo ý kiến khách hàng sử dụng dịch vụ sửa máy giặt thì cứ 10 khách hàng sử dụng máy giặt thì có đến 7 khách hàng đã từng bị điện giật (do dòng diện chạm mát ra vỏ). Vì thế khi sử dụng máy giặt bạn cũng phải cẩn thận không nên để xảy ra tai nạn không đáng. Thấu hiểu được điều đó sau đây dịch vụ sửa máy giặt Electrolux tại Hà Nội sẻ chia sẻ cách tránh điện giật khi dùng máy giặt hiệu quả.

    Máy giặt bị rò điện khi nào?

    Sau khi cho quần áo vào máy giặt, Chị Phương (tại Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) đã sơ ý làm nhỏ nước lên bảng điều khiển của máy giặt, dù đã lau đi, nhưng khi ấn nút, chị vẫn bị giật bắn người vì điện chạm mát. Hóa ra, lúc di chuyển, chồng cô cắm phích không đúng chiều.

    Chia sẻ kỹ năng phòng chống điện giật khi dùng máy giặt

    Theo anh Hoàng Nam Tưởng – Kỹ sư điện lạnh làm việc tại Hà Nội cho biết, trường hợp như gia đình Chị Phương không phải là hiếm gặp. Với nguồn điện 220V hiện nay, ở một số khu vực sử dụng điện một pha, khi dùng phích cắm hai cực có một dây nguội (là dây tiếp đất sẵn) và một dây nóng. Do vậy, khi cắm lại điện cho đồ dùng, người sử dụng có khi vô tình đảo cực phích cắm điện. Cực dẫn dòng điện bị rò cắm không đúng vào dây nguội đã được tiếp đất thì sẽ xảy ra hiện tượng mát điện.

    Anh Tưởng cho biết: hiện tượng sờ vào máy giặt bị giật có thể do người sử dụng đặt máy không đúng cách. Đặt máy tại nơi ẩm ướt, không bằng phẳng cũng có thể dẫn đến hiện tượng bị giật.

    Chia sẻ kỹ năng phòng chống điện giật khi dùng máy giặt

    Để tránh những sự cố như trên, bạn cần tuân thủ nghiêm một số nguyên tắc sau: không lắp máy giặt trong nhà tắm hoặc những nơi ẩm thấp, hay bị hắt mưa hay có ánh nắng mặt trời soi trực tiếp. Xem thêm các xử lý tình huống máy giặt bị rò điện tại đây: http://suachuamaygiatelectrolux.com.vn/may-giat-bi-ro-dien/

    Vị trí đặt máy không thích hợp sẽ làm giảm tuổi thọ của máy, thậm chí bạn có thể bị điện giật. Bạn cũng không nên để máy trong bếp vì các chất dầu mỡ, mặn bám vào vỏ máy sẽ làm gỉ vỏ máy.

    Một số gia đình có thói quen giặt trước bằng tay rồi mới cho vào máy để giặt, khi đó cần chú ý tránh để nước rơi từ quần áo vào mạch điều khiển gây chạm mát, chập mạch, hư hỏng làm sai lệch chức năng. Khi cho quần áo vào nên dàn đều tránh để lệch một góc.

    Ngoài ra, cũng cần lưu ý lắp đường dây cấp điện, đường cấp nước thải càng gần máy càng tốt. Để đảm bảo an toàn, trước ổ cắm vào máy bạn nên lắp Aptomat loại 2 pha. Mỗi khi giặt hay giặt xong chỉ cần tắt, bật Atptomat vừa tiện lợi vừa an toàn vì người sử dụng không phải cầm vào dây điện cắm. Khi không sử dụng máy giặt, bạn nên rút phích cắm điện, để các linh kiện điện tử trong main điều khiển không bị hư hỏng do phải ngâm điện trong thời gian dài.

    Cha mẹ cũng cần lưu ý nhắc trẻ, khi máy đang hoạt động không chơi đùa bên máy, không cho tay vào thùng giặt hoặc thò tay vào đáy máy, các bộ phận khác để tránh những tai nạn không đáng có. Xem thêm: Kích hoạt thiết bị an toàn trẻ em ở máy giặt.

    Hy vọng với một số kỹ năng phòng chống điện giật khi dùng máy giặt nhỏ trên đây của các chuyên gia sửa máy giặt sẽ giúp bạn sử dụng máy giặt một cách hiệu quả và an toàn.

    4/5 - (1 bình chọn)

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *