Đã bao giờ bạn vội vàng vứt đi những quần áo bạn rất thích vì bị dính sơn? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tẩy vết sơn dính trên quần áo hiệu quả đến 100%. Trung tâm sửa máy giặt Electrolux tại Hà Nội sẽ hướng dẫn bạn Cách tẩy vết sơn dính trên quần áo.

    Cách tẩy vết sơn dính trên quần áo hiệu quả 100%

    Hãy cùng các chuyên gia máy giặt tìm hiểu cách tẩy vết sơn dính trên quần áo dưới đây nhé!

    Cách tẩy vết sơn dính trên quần áo hiệu quả 100%

    Khi vết sơn còn mới

    Nếu vết sơn còn mới, việc tẩy rửa sẽ rất dễ dàng. Bạn có thể áp dụng một số cách sau đây:

    Dùng bông gòn thấm dung dịch cồn 95% rồi thấm lên vớt sơn, vò mạnh tay trong giây lát đến khi sạch vết sơn. Sau đó, bạn tiến hành giặt lại bình thường.

    Nhúng vết sơn vào dung dịch amoniac 10-20% hoặc dung dịch hàn the, sau đó để cho vết sơn hòa tan ra rồi chải, chà và giặt sạch như bình thường.

    >> Xem thêm: Cách tẩy vết máu dính trên quần áo sạch tinh tươm

    Nhúng vết sơn vào dầu vừng hoặc dầu thông, sau đó vò bằng nước sạch và giặt như bình thường.

    Khi vết sơn còn chưa khô

    Xử lý vết sơn khi chúng còn chưa khô càng sớm càng tốt là điều rất cần thiết. Trước tiên, bạn tẩy vết sơn bằng dầu hỏa, sau đó dùng một ít axit axetic thấm vào và tiếp tục tẩy rồi giặt sạch như bình thường. Nếu không tìm được axitaxetic, bạn có thể bỏ qua bước này, tuy nhiên, hiệu quả sẽ giảm đi chút ít.

    Khi vết sơn đã khô

    Đối với vết sơn đã khô, bạn chuẩn bị một nồi nước 2,5 lít, 100g bột kiềm và một ít vôi và cho quần áo vào đun 20 phút, sau đó lấy ra giặt lại bằng xà phòng như bình thường. Lưu ý, cách này không áp dụng cho quần áo màu.

    Một số lưu ý khi tẩy vết sơn dính trên quần áo

    Không dùng xăng hay dầu chuối tẩy để tẩy vết sơn vì sẽ bị ảnh hưởng đến chất lượng quần áo. Thay vào đó bạn nên dùng dầu gió để tẩy rửa. Xoa dầu gió vào 2 mặt quần áo bị dính sơn rồi để vài phút sau đó dùng bông thuận theo chiều vải để lau rồi tiến hành giặt bình thường. Bạn sẽ nhận thấy kết quả vô cùng khả quan.

    Các chuyên gia sửa máy giặt Electrolux hi vọng với bài viết này, bạn đã có cho mình kinh nghiệm để tẩy sạch vết sơn trên quần áo.

    4/5 - (1 bình chọn)

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *