Nhãn năng lượng là gì? Có lẽ đây là khái niệm mà ít người biết đến. Hôm nay, các chuyên gia sửa máy giặt sẽ cùng bạn tìm câu trả lời bằng việc giải mã nhãn năng lượng trên máy giặt.

Nhãn năng lượng là gì?

Nhãn năng lượng là nhãn dán trên các thiết bị, cung cấp các thông tin hữu ích cho người tiêu dùng về mức tiêu thụ năng lượng của thiết bị đó. Tại Việt Nam, có hai loại nhãn là nhãn xác nhận (hình tam giác) và nhãn so sánh (hình chữ nhật).

Nhãn năng lượng là gì?

Giải mã nhãn năng lượng trên máy giặt

Các thông tin quy định thể hiện trên nhãn năng lượng máy giặt bao gồm:

  • Hãng sản xuất: là tên doanh nghiệp sản xuất sản phẩm đăng ký dán nhãn năng lượng. Thông tin hãng sản xuất giúp người tiêu dùng nhận biết rõ sản phẩm mình đang mua thuộc thương hiệu nào. Ví dụ: Electrolux, Toshiba, LG, Sharp…
  • Xuất xứ: Là nơi sản xuất ra máy giặt. Ví dụ: Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc. Hiện nay, rất nhiều người tiêu dùng tỏ ra e ngại khi biết các sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc. Tuy nhiên, chúng ta không thể tránh hết tất cả các sản phẩm này. Cần phải hiểu rằng đa số những sản phẩm này được giữ nguyên công nghệ sản xuất tại nước phát triển ra nó như Mỹ, Nhật, Úc… tuy nhiên được lắp ráp tại Trung Quốc. Ưu điểm của việc này là sản phẩm vẫn đảm bảo chất lượng mà giá thành lại rẻ.
  • Mã sản phẩm: Là tên và mã sản phẩm được dán nhãn. Ví dụ: AW-DE1100GV
  • Khối lượng giặt: Là tổng khối lượng quần áo mà máy giặt có thể giặt được. Ví dụ: 7kg
  • Tiêu chuẩn Việt Nam: Là mã số tiêu chuẩn đăng kí nhãn máy giặt theo quy định của Việt Nam, bao gồm mã số và năm đăng kí dán nhãn. Ví dụ: TCVN 8526:2013
  • Hiệu suất năng lượng: Là số điện năng hao tốn trên 1 kí quần áo giặt. Ví dụ: 6,9 WH/KG
  • Số chứng nhận: Là số chứng nhận đăng kí nhãn năng lượng của tủ giặt. Ví dụ: 09150067

Sao trên nhãn năng lượng có ý nghĩa gì?

Nếu bạn để ý kỹ, trên nhãn có 5 mức xếp hạng hiệu suất năng lượng trên máy giặt tương ứng với 5 sao trên nhãn năng lượng. Nhãn 5 sao là nhãn có hiệu suất năng lượng tốt nhất, giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những thiết bị tiết kiệm điện năng và mang lại hiệu suất tốt nhất.

>> Tham khảo thêm:

Ý nghĩa của việc dán nhãn năng lượng trên máy giặt là gì?

Tuy máy giặt không phải là thiết bị tiêu thụ điện năng quá lớn trong gia đình, tuy nhiên, chọn mua máy giặt có chức năng Inverter sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể. Chính vì vậy, việc dán nhãn năng lượng trên máy giặt sẽ giúp bạn chọn mua được máy giặt chất lượng, hiệu suất năng lượng cao, ít hao tốn điện năng.

Hy vọng với bài viết: “Nhãn năng lượng là gì? Giải mã nhãn năng lượng trên máy giặt” sẽ giúp bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về nhãn năng lượng trên máy giặt thông qua bài viết này.

4/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *