Có trong tay bảng mã lỗi máy giặt Aqua bạn sẽ không phải lo lắng và phải mất tiền khi gọi thợ sửa. Bài viết này Suachuamaygiatelectrolux.com.vn sẽ chia sẻ đến bạn 6 mã lỗi của máy giặt Aqua và cách sửa lỗi nhanh chóng.

6 mã lỗi máy giặt Aqua thường gặp và cách khắc phục lỗi

Máy giặt Aqua là thương hiệu máy giặt khá mới mẻ đối với người sử dụng, nhưng thương hiệu máy giặt này đã và đang khẳng định được thương hiệu trên thị trường hàng gia dụng Việt. Trong quá trình sử dụng máy giặt, bạn có thể sẽ gặp phải những lỗi máy giặt Aqua ngoài ý muốn.

6 mã lỗi máy giặt Aqua thường gặp và cách khắc phục lỗi

Tuy vậy, đối với một vài sự cố, bạn có thể tự tay sửa máy giặt tại nhà mà không cần gọi nhân viên sửa máy giặt. Dưới đây là cách khắc phục một số mã lỗi máy giặt Aqua thường gặp.

1. Lỗi máy giặt không hoạt động

Cách khắc phục: Khi gặp lỗi này, bạn hãy thử nhấn nút công tắc nguồn và nút và nút khởi động. Nếu đã thử nhấn các nút mà máy vẫn không hoạt động thì bạn hãy kiểm tra xem dây điện có gắn chặt không hoặc kiểm tra xem có sự cố điện cũng như xem cầu chì hay bộ ngắt điện có bị tác động gì không.

Nếu máy vẫn không hoạt động, hãy gọi tới trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng của Aqua.

2. Nước không chảy vào thùng giặt/vắt

Nhận biết: Đèn chớp tắt: E1

Khi mực nước không đạt đến mức thấp 1 (EX.LOW) trong vòng 15 phút kể từ lúc bắt đầu cấp nước thì đèn LED hiển thị E1 sẽ bắt đầu chớp tắt và phát tiếng báo hiệu có trở ngại.

Cách khắc phục: Khi nước không chảy vào thùng giặt/vắt và đèn hiển thị E1 thì bạn hãy mở vòi cấp nước và kiểm tra xem nguồn nước có bị cắt không hay kiểm tra lưới kim loại ở ngõ nước vào có bị tắc nghẽn không. Nếu nước vẫn không chảy vào thùng giặt/vắt hãy gọi cho trung tâm dịch vụ khách hàng.

3. Máy giặt nước không xả ra

Nhận biết: Đèn chớp tắt: E2

Cách khắc phục: Khi gặp phải lỗi này, bạn hãy tháo ống xả nước ra khỏi móc treo rồi đặt ống xả nằm xuống. Tiếp theo, kiểm tra xem ống xả nước có bị trục trặc, bị tắc nghẽn, bị sơ vải bít lại hay không. Nếu không bị các lỗi trên thì hãy kiểm tra xem liệu ống xả có bị nâng lên quá cao (hơn 15cm) so với mặt đất không, hay ống xả có quá dài (dài hơn 3cm) không hoặc kiểm tra xem đường kính ống xả có nhỏ quá không.

4. Lỗi máy giặt Aqua không vắt

Nhận biết: Đèn chớp tắt: U3

Nếu máy không thể điều chỉnh trạng thái mất cân bằng sau 4 lần cấp nước để chỉnh tải, máy giặt sẽ ngưng và đèn chỉ thị U3 sẽ bắt đầu chớp tắt.

Cách khắc phục:

  • Bước 1: Khi thấy đèn hiển thị U3, hãy nhấn nút KHỞI ĐỘNG/TẠM DỪNG (START/PAUSE) để tắt máy.
  • Bước 2: Bạn hãy thử kiểm tra xem đồ giặt có bị dồn về một phía thùng giặt/vắt không hoặc xem máy giặt có đang được đặt trên nền bằng phẳng chưa.
  • Bước 3: Sau khi đã chỉnh lại đồ giặt trong thùng giặt/vắt để không bị dồn về một phía hoặc sau khi đã đặt máy giặt trên nền bằng phẳng thì bạn hãy nhấn nút KHỞI ĐỘNG/TẠM DỪNG (START/PAUSE) lần nữa, máy sẽ khởi động lại quá trình vắt.

Nhận biết: Đèn chớp tắt: U4

Cách khắc phục: Khi máy không vắt và đèn hiển thị U4 có nghĩa là bạn chưa đóng nắp máy giặt. Hãy đóng nắp máy lại để máy giặt hoạt động bình thường.

5. Tiếng báo hiệu kêu liên hồi

Nhận biết: Đèn chớp tắt: U5

Cách khắc phục: Khi máy giặt phát ra tiếng báo hiệu kêu liên hồi và đèn hiển thị là U5, bạn hãy kiểm tra xem máy giặt có đang cài đặt chế độ an toàn trẻ em hay không, nếu có hãy đóng nắp máy giặt lại.

6. Những hư hỏng khác của máy giặt Aqua

Nhận biết: Đèn chớp tắt: EA hoặc EC

Cách khắc phục: Khi đèn LED hiển thị EA hoặc EC thì bạn hãy nhấn nút KHỞI ĐỘNG/TẠM DỪNG (START/PAUSE) hoặc tắt công tắc nguồn (POWER SWITCH) rồi gọi nhân viên bảo trì hoặc người bán đến.

Trên đây là chia sẻ của các kỹ thuật viên chuyên sửa máy giặt Aqua về một số mã lỗi máy giặt Aqua thường gặp, nếu bạn còn biết được lỗi nào khác chia sẻ với mọi người ở bình luận bên dưới nhé!

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *