Hộp số máy giặt là gì? có lẽ đây là khái niệm được nhiều người biết đến. Nhưng có mấy ai hiểu được cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bộ phận hộp số máy giặt cửa trên. Còn bạn thì sao? Bạn biết gì về hộp số của máy giặt? Hôm nay, bạn hãy cùng các chuyên gia sửa máy giặt Electrolux tại Hà Nội điểm vài nét cơ bản về hộ số máy giặt cửa trên nhé.

Hộp số máy giặt là gì?

Hộp số máy giặt hay còn gọi là bộ li hợp của máy giặt, bộ phận này đóng vai trò hết sức quan trọng truyển động của những dòng máy giặt cửa đứng. Bộ phận này làm việc ở chương trình giặt và vắt.

Hộp số máy giặt là gì?

Chức năng của hộp số máy giặt là gì?

Hộp số là một bộ phận quan trọng giúp cho máy giặt hoạt động trong các quá trình như giặt, vắt… điều chỉnh vòng quay của động cơ một cách hợp lý nhất.

Nguyên lý hoạt động của hộp số máy giặt ra sao?

Cũng khá đơn giản, nguyên lý hoạt động của hộp số máy giặt cũng tương tự như hộp số ô tô. Nhưng nó đơn giản hơn.

Hộp số có nhiệm vụ giữ cố định máy giặt, nhưng lúc này hộp số chỉ cấp chuyển động cho mâm của máy hoạt động (mâm của máy hoạt động là nhờ vào motor, motor có nhiệm vụ kéo hợp số bằng một sợi dây Culoa) .

Khi kết thúc quá trình giặt, máy chuyển sang chế độ xả nước, và kế tiếp là quá trình vắt khô của máy. Trong quá trình này hộp số sẽ giúp cho bộ phận lồng và mâm máy giặt sẽ hoạt động cùng lúc, kết hợp cùng với không khí, tốc độ quay của lòng giặt sẽ giúp cho quần áo khô ráo.

Một số sự cố thường gặp của hộp số máy giặt mà bạn cần biết

Hộp số là chi tiết cơ khí nên khi sử dụng thì chúng ta không thể tránh khỏi những hư hỏng. Nhưng hư hỏng bộ số thì hoàn toàn có thể khắc phục được, bạn có thể sửa hoặc thay bộ số mới. Giá thành cũng không quá chát.

Một số dấu hiệu nhận biết hư hỏng hộp số:

  • Máy giặt hoạt động có tiếng kêu lớn trong quá trình giặt hay vắt.
  • Trong quá trình giặt bộ phận lồng giặt không được giữ cố định.
  • Máy có tiếng kêu ù ( hợp số bị kẹt).

Nếu máy giặt nhà bạn gặp một trong các hiện tượng trên hãy gọi ngay dịch vụ sửa chữa máy giặt của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *