Phơi quần áo mùa nồm rất lâu khô, có nhiều bạn chọn cách hong khô quần áo bằng quạt vậy trời nồm có nên hong không quần áo bằng quạt không? Mời bạn xem bài viết của Trung tâm sửa máy giặt Electrolux tại Hà Nội.

Không nên bật quạt khi phơi quần áo trời nồm

Bạn thường làm gì với đống quần áo phơi khi trời mưa nồm? Khi trời mưa nồm, nhiều gia đình mang quần áo ẩm vào nhà, bật quạt. Nhưng cách làm đó không có tác dụng gì, thậm chí làm quần áo lâu khô hơn.

Trời nồm có nên hong khô quần áo bằng quạt không?

Hiện nay, khi miền Bắc mưa phùn kéo dài, tiết trời ẩm ướt (nồm), nền nhà nhiều gia đình bị ướt, còn quần áo thì phơi lâu khô. Thấy vậy, nhiều người đã mang quần áo vào trong nhà để bật quạt, với hy vọng sẽ nhanh khô hơn.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam chiều 6/3, TS Lê Thu Quý, Viện Kỹ thuật nhiệt đới (Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam) cho biết, trời nồm là do không khí bên ngoài có độ ẩm cao, khi đi vào nhà sẽ tiếp xúc với các bề mặt có nhiệt độ thấp hơn, gây ngưng tụ nước. Giống như mang một lon nước từ tủ lạnh ra ngoài, một lúc sau, bề mặt lon nước xuất hiện các giọt nước.

Do không khí có nhiều hơi nước như vậy nên nếu bật quạt hướng vào quần áo thì không những không có tác dụng mà còn làm cho hơi nước bám vào quần áo nhiều hơn, nên lâu khô hơn.

Vì vậy, cần hạn chế tối đa hơi ẩm từ bên ngoài vào nhà bằng cách hạn chế mở cửa (nhiều gia đình thấy nhà ẩm lại càng mở cửa nhiều hơn, nên càng ẩm ướt hơn). Mặt khác, phải cách ly nguồn ẩm bằng cách dùng giẻ khô hoặc giấy thấm để lau các bề mặt ướt như sàn nhà, cửa kính…

Hoặc nếu có điều kiện thì sử dụng các máy hút ẩm, máy sấy quần áo, điều hòa 2 chiều…

Có thể sử dụng các túi hút ẩm (hoặc đá vôi) đặt các góc nhà để hút hơi nước. Với quần áo ẩm có thể dùng bàn là hoặc sấy, sẽ nhanh khô hơn.

Thời tiết ẩm cũng là môi trường thuận lợi để vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Vì vậy, đồ ăn cần được bảo quản cẩn thận (cho vào tủ lạnh), tránh để bên ngoài trong thời gian dài.

Các bạn hãy cùng đọc và tham khảo nhé!

Nguồn: Internet

4/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *