Có nhiều cách tẩy vết ố vàng trên quần áo nhưng không phải cách nào cũng hiệu quả. Với 5 cách tẩy vết ố vàng trên quần áo mà Trung tâm bảo dưỡng máy giặt sắp chia sẻ bên dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

2 nguyên nhân khiến quần áo bị ố vàng

  • Xịt và lăn khử mùi hôi nách cũng làm cho tình trạng ố vàng trở nên khủng khiếp hơn, thâm chí là vải áo bị cứng đơ, giặt mãi không hết mùi hôi.

3 cách tẩy vết ố vàng trên quần áo sạch hơn cả mong đợi

Chia sẻ 3 cách tẩy vết ố vàng trên quần áo sạch hơn cả mong đợi

Trong khi các loại thuốc tẩy ố vàng được quảng cáo là tẩy vết ố vàng hiệu quả, bạn lại không nhận được hiệu quả thực sự như quảng cáo, ví dụ áo bị phai màu, áo có vết loang và thuốc tẩy có chứa hóa chất gây khô và ngứa cho da nhạy cảm. Vậy còn cách tẩy vết ố vàng trên quần áo nào hiệu quả và an toàn để tẩy vết ố vàng trên áo trắng? Hãy thử tham khảo một vài mẹo vặt nhỏ ngay dưới đây!

Cách 1: Sử dụng chanh để tẩy vết ố vàng trên quần áo

  • Để dùng chanh tẩy vết ố vàng trên quần áo trắng, đầu tiên bạn cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt rồi đổ nước cốt lên quần áo bị ố vàng sau đó đem quần áo đi phơi khô.
  • Khi quần áo đã khô, bạn giặt lại với bột giặt và nước, quần áo sẽ không còn ố vàng nữa nhé.

Cách 2: Sử dụng muốn ăn và giấm trắng

  • Dùng muối ăn và giấm trắng tẩy quần áo bị ố vàng, quần áo của bạn không những được tẩy sạch vết bẩn mà chất vải cũng trở nên mềm mại, không bị xơ cứng.
  • Để giặt tẩy hiệu quả với 2 nguyên liệu này, bạn cần đổ ½ chén muối ăn, ½ chén giấm trắng vào 1 xô nước rồi khuấy đều dung dịch để các thành phần hòa tan vào nhau.
  • Sau đó cho quần áo trắng vào ngâm trong 30 phút rồi giặt lại với nước thì vết bẩn sẽ được xóa sạch, quần áo trắng, mới tự nhiên ngay.

Cách 3: Sử dụng backing soda và oxi già

Trộn đều baking soda, oxi già và nước với tỉ lệ 1 : 1 : 1, sau đó đổ một ít hỗn hợp lên vị trí quần áo có vết bẩn, dùng bàn chải chà liên tục lên mặt vải rồi để vậy trong 30 phút, sau đó giặt lại quần áo với nước sạch thì quần áo sẽ trắng đẹp, sạch bong và không còn vết ố nữa.

Nếu bạn đang nhức đầu vì vết ố vàng trên quần áo trắng yêu thích của mình, hãy áp dụng ngay các 1 trong 3 cách tẩy vết ố vàng trên quần áo ở trên, đảm bảo quần áo trắng sạch ngay. Chia sẻ với Trung tâm sửa máy giặt những mẹo tẩy quần áo hiệu quả khác bằng cách bình luận vào khung ở dưới nhé.

4/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *