Có nhiều cách giặt áo dài bằng máy giặt mà chị em vẫn thường sử dụng nhưng không phải cách nào cũng đúng và hiệu quả. Bài viết này, Trung tâm sửa máy giặt Electrolux tại Hà Nội sẽ hướng dẫn chị em cách giặt áo dài đúng cách, hiệu quả và giữ áo dài luôn như mới.

Cách giặt áo dài bằng máy giặt đúng cách không phải ai cũng biết

Áo dài dường như là trang phục không thể thiếu trong tủ quần áo của mỗi phụ nữ người Việt. Tục lệ diện áo dài vào dịp lễ, Tết, sự kiện tiệc cưới đã trở thành nét văn hóa truyền thống. Việc sử dụng áo dài là không thương xuyên chính vì vậy không phải chị em nào cũng thông thạo cách giặt áo dài và bảo quản áo dài đúng cách, cùng tham khảo một số mẹo hay giúp giữ cho áo dài giặt bằng máy luôn như mới.

Cách giặt áo dài bằng máy giặt đúng cách không phải ai cũng biết

Chia sẻ mẹo giặt áo dài bằng máy giặt đúng cách

  • Bạn nên giặt ngay sau khi vừa mặc xong. Nếu chất liệu áo của bạn là tơ lụa, vì vải tơ lụa không bám bẩn nhiều.
  • Nếu mặt vải xuất hiện các đốm thâm vàng, các bạn có thể dùng chanh hoặc dấm để tẩy sạch. Tuyệt đối không dùng thuốc tẩy. Vì sử dụng chất tẩy rửa không có lợi cho vải vóc.
  • Nếu giặt tay, các bạn có thể vò nhẹ với nước giặt chuyên dụng dành cho giặt tay như OMO, sau đó xả sạch. Cách làm này sẽ giúp mặt vải bóng và mềm mại hơn.
  • Nếu giặt máy, các bạn có thể chọn loại bột giặt có độ axít yếu, quấn áo dài lại và cho vào túi giặt riêng với chế độ giặt nhẹ nhất (hoặc chế độ Giặt Tay ở một vài máy).
  • Phơi và bảo quản áo dài lụa.
  • Áo dài lụa cần được phơi trong bóng râm và thoáng gió để áo không bị khô cứng hoặc xổ lông.
  • Nếu không mặc thường xuyên thì bạn nên gấp áo lại và cho vào túi giấy sạch để áo không bị bám bụi và luôn mềm mại.
Hi vọng với 7 mẹo nhỏ về cách giặt áo dài bằng máy đúng cách trên đây của chúng tôi sẽ giúp chị em bảo quản áo dài đúng cách và giữ cho áo luôn sạch như mới.
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *