Phai màu và bị giãn là biểu hiện thường gặp khi giặt đồ len. Vậy cách giặt áo len không phai màu và không bị giãn thế nào cho đúng cách? Hôm nay, Trung tâm sửa máy giặt sẽ chia sẻ đến bạn cách giặt đồ len không phai màu, không bị giãn hiệu quả đến 99%.

Cách giặt áo len không phai màu, không bị giãn hiệu quả 99%

Thời tiết bây giờ đã trở lạnh, vì mùa đông đã đến, vì vậy nhu cầu sử dụng áo len của bà con là rất cao. Để giữ được chiếc áo len còn mới mãi, sử dụng được nhiều hơn một mùa đông thì nhất thiết bạn phải biết cách bảo quản nó một cách tốt nhất có thể.

Cách giặt áo len không phai màu, không bị giãn hiệu quả 99%

Và bên dưới đây là một số gợi ý về cách giặt áo len không phai màu và không bị giãn, bạn cùng tham khảo nhé!

Chia sẻ cách giặt áo len không bị giãn, không phai màu chỉ với 3 bước

  • Bước 1: Đổ nước lạnh vào chậu rồi đổ bột giặt loại dịu nhẹ vào, khuấy đều nước trong chậu. Cho áo len vào đó. Cuộn tròn áo xung quanh chậu cho đến khi áo ướt hoàn toàn. Không nên cọ mạnh hay kéo giãn áo len bởi điều đó sẽ làm hỏng dáng và chất liệu áo. Để áo len trong chậu khoảng 10 phút cho bột giặt thấm vào bên trong chất liệu vải.
  • Bước 2: Cầm áo len nhấc lên khỏi mặt nước rồi lại ấn xuống đáy chậu vài lần (tránh vặn áo) để giũ bỏ chất bẩn.
    • Sau đó, đổ hết nước xà phòng rồi lại cho nước lạnh mới vào chậu. Cho áo len vào ngập bên dưới chậu nước và lại cuộn tròn nó xung quanh chậu để làm sạch.
    • Tiếp theo, lại đổ chậu nước đi và cho nước sạch vào. Lặp lại quá trình trên cho đến khi nước trong chậu trong.
  • Bước 3: Để vắt sạch nước trong áo len, bạn hãy cầm lấy áo len và nhẹ nhàng ấn xuống đáy chậu.
    • Khi phơi, tránh ánh nắng mặt trời và nhiêt độ cao. Nhẹ nhàng tạo lại dáng áo rồi vắt qua thân móc thay vì treo áo len như thông thường.

Giặt đồ len luôn đòi hỏi một sự chăm sóc nhiều hơn bình thường nhưng thực sự không khó để thực hiện. Với những mẹo nhỏ trên đây về cách giặt áo len không phai màu, Suachuamaygiatelectrolux.com.vn hy vọng bạn sẽ luôn giữ được trang phục len yêu thích trong thời gian dài.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *