Những chiếc máy giặt quen thuộc được sử dụng hằng ngày đã mang đến những lợi ích gì cho chúng ta? Hãy cùng các chuyên gia sửa chữa máy giặt Electrolux tại Hà Nội khám phá một số tiện ích thông dụng trên máy giặt.

    Một số tiện ích thông dụng trên máy giặt có thể bạn chưa biết

    Dưới đây là một số tiện ích thông dụng trên máy giặt mà chúng tôi tổng hợp lại, các bạn cùng tham khảo nhé.

    Chế độ khóa trẻ em

    Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, việc các em rơi vào lồng giặt  là vô cùng nguy hiểm. Chính vì vậy, các thiết kế máy giặt đều có chức năng khóa trẻ em. Chức năng này sẽ khóa bàn phím điều khiển, phát ra thông báo khi nắp máy giặt bị mở ra trong quá trình vận hành (đối với máy giặt cửa trên), đồng thời máy sẽ tự động xả nước ra ngoài để ngăn chặn trẻ không bị đuối nước, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Với tiện ích này, thường có ở các dòng máy giặt Electrolux cửa ngang hiện đại ngày nay.

    Tự khởi động lại khi có điện

    Chế độ tự khởi động lại (Auto Restart) sẽ giúp máy tự khởi động lại sau khi nguồn điện cung cấp cho máy đột ngột bị ngắt (cúp điện). Khi có điện trở lại, máy giặt sẽ tự động tiếp tục các bước giặt trong quá trình vận hành bị gián đoạn trước đó. Chế độ này góp phần giảm thiểu công sức của người sử dụng khi thực hiện thao tác với máy, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm điện, tiết kiệm chi tiêu.

    Chế độ trì hoãn khởi động

    Trì hoãn khởi động là chế độ lùi thời gian khởi động lại cho phù hợp với nhu cầu của người sử dụng máy giặt. Ký hiệu của việc trì hoãn sẽ xuất hiện trên màn hình trong 3 giây. Sau đó thời gian thực hiện của chương trình sẽ hiển thị trên màn hình.

    Giặt hơi nước diệt khuẩn

    Với tính năng giặt hơi nước diệt khuẩn, ngoài việc giúp tiết kiệm hơn 29% lượng nước sử dụng so với các loại máy giặt thông thường thì máy giặt hơi nước diệt khuẩn còn có khả năng tiêu diệt và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn bằng hơi nước nóng, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Tuy nhiên nhược điểm của dòng máy giặt này chính là tốn nhiều thời gian để làm cho nước nóng, tạo ra hơi nước.

    Hẹn giờ giặt linh hoạt

    Bạn là người không thường xuyên ở nhà  nên không thể canh chừng máy giặt hoạt động? Đừng lo lắng, chế độ hẹn giờ giặt xong sẽ giúp bạn có thể cài đặt thời gian cho máy hoạt động là sau khoảng 3h, 6h, 9h,… Sau khoảng thời gian này máy sẽ tự động vận hành để khi bạn đi làm hoặc đi công việc về có thể lấy quần áo ra phơi ngay vô cùng tiện lợi.

    Tự động vệ sinh lồng giặt

    Máy giặt sử dụng lâu ngày sẽ dễ tích tụ vi khuẩn, chất bẩn. Chính vì vậy việc vệ sinh lồng giặt là vô cùng quan trọng và vệ sinh lồng giặt tự động là một trong những tiện ích mang đến hiệu quả tốt nhất cho người sử dụng. Với chế độ này, máy giặt sẽ tự động vệ sinh lồng giặt sau quy trình xả nước và trước chu trình vắt trong khi giặt quần áo. Lồng giặt quay tốc độ cao, đẩy nước lên làm sạch vết bẩn bám ở mặt trong và mặt ngoài lồng giặt, giúp ngăn ngừa chất bẩn bám vào lồng giặt.

    Chức năng chẩn đoán thông minh bằng điện thoại

    Bằng công nghệ NFC hoặc Wifi, với các thao tác đơn giản, theo trình tự tương ứng trên Smartphone là người sử dụng có thể ngay lập tức thông báo tình trạng của máy giặt đến nhân viên kỹ thuật, cùng với việc quay số điện thoại hỗ trợ. Chỉ cần nhấn nút Power trên thiết bị, sau đó đặt ống nghe hướng về nút Power và ấn giữ nút Temp trong 3 giây. Âm thanh từ máy giặt sẽ được ghi nhận và kỹ thuật viên có thể chuẩn đoán, đồng thời hướng dẫn cách khắc phục.

    Khử mùi kháng khuẩn

    Đa phần máy giặt đều được trang bị lồng giặt có thể sản sinh ion Ag+ trong quá trình giặt. Ion này sẽ giúp cho máy lạnh kháng khuẩn và khử mùi hiệu quả. Mang đến cho người sử dụng cảm giác dễ chịu. Ngoài ra, công nghệ này còn giúp cho lồng giặt của máy giặt được sạch khuẩn, hạn chế tối đa nấm mốc.

    Bài viết trên đã nêu lên các tiện ích thường thấy trên máy giặt. Các chuyên gia sửa máy giặt hi vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin hữu ích về máy giặt trong cuộc sống hằng ngày.

    Rate this post

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *